Tập đoàn An Thái tiên phong xây dựng thương hiệu cà phê xuất khẩu

Ngày đăng: 17-04-2021

Xem thêm: Tập đoàn An Thái Xây dựng thương hiệu chuyên biệt cho cà phê hòa tan

(ANTHAIGROUP) - Chỉ đứng sau dầu mỏ, Cà phê là loại hàng hóa được giao dịch nhiều thứ hai thế giới hiện nay với thị trường trị giá hơn 100 tỷ USD hàng năm. Mặc dù Chiến tranh ở Việt Nam đã gây ra sự gián đoạn trong sản xuất và kinh doanh cà phê, nhưng sau đó sản lượng cà phê đã tăng nhanh chóng từ chỉ 6,000 tấn vào năm 1975 lên gần 2 triệu tấn vào năm 2020, với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 2,7 tỷ USD.
  • Thích ứng cơ chế, chủ động chuyển mình, An Thái tìm lối đi riêng!

Trong bối cảnh những năm đầu thế kỷ 20, nước ta đang trên đà canh tác và phát triển ngành cà phê rộng khắp, xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil. Phần lớn là xuất theo dạng nguyên liệu thô chưa qua chế biến sâu. Nắm trong tay thế mạnh lớn về sản lượng hạt Robusta, nhưng chất lượng lại không được đánh giá cao so với hạt Arabica của các nước khác dẫn đến giá cả bị lép vế hơn trên sàn. Đó là điểm tối của ngành cà phê phê Việt nói riêng, nông sản nói chung cần tìm được giải pháp khắc phục.
Nhận thấy, cần mở một hướng đi mới để phát triển cà phê Việt ra thế giới không theo lối mòn cũ, Tập đoàn An Thái đã chủ động xây dựng thương hiệu xuất khẩu: năm 2016, thương hiệu An Thái Việt Nam ra đời. Việc đi tiên phong trong xây dựng thương hiệu xuất khẩu chuyên biệt sẽ đón đầu nhiều cơ hội mới cũng như đối diện nhiều thách thức…
- Với giá trị cốt lõi xuyên suốt, An Thái Việt Nam thực hiện theo phương châm "chữ tín đi đôi với chất lượng" trong mọi hành động.
- Mỗi nhân viên An Thái đều tuân thủ các cam kết, lời hứa của bản thân, của công ty đối với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và cộng đồng.
- Tất cả tụ hội tạo thành "văn hóa uy tín" của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu ngành cà phê Việt Nam.
 
An Thai Việt Nam - Xây dựng thương hiệu dựa trên thế mạnh doanh nghiệp và lợi thế quốc gia
An Thái Việt Nam - Xây dựng thương hiệu dựa trên thế mạnh doanh nghiệp và lợi thế quốc gia
  • Trách nhiệm xã hội của một thương hiệu vàng

Với khách hàng: 
An Thái Việt Nam luôn tâm niệm đối tác là người bạn đồng hành cùng chia sẻ trên con đường hoạt động kinh doanh. Theo đó, An Thái Việt Nam luôn hỗ trợ các đối tác trên tinh thần hợp tác thành công, đôi bên cùng hưởng lợi.
Với nhân sự và cộng đồng: 
Không chỉ vì mục tiêu phát triển kinh tế mà còn tồn tại để phục vụ người tiêu dùng, cải thiện và nâng cao đời sống đội ngũ cán bộ công - nhân viên, đem lại lợi ích lâu dài cho đối tác và cổ đông, đóng góp vào lợi ích chung của toàn xã hội.
  • Định hướng mục tiêu: Xây dựng nền móng vững chắc - Sự chuẩn bị kỹ càng

Trong định hướng phát triển lâu dài, An Thái Việt Nam đặt ra mục tiêu tăng trưởng 20-25% mỗi năm và luôn gắn liền với tôn chỉ "Chất lượng là trên hết, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng".
Chúng tôi tâm niệm rằng, chất lượng sẽ làm nên thương hiệu bền vững nhất. Từ kinh nghiệm sản xuất hơn 25 năm, lợi thế trung tâm sản xuất đặt tại vùng nguyên liệu rộng lớn Buôn Ma Thuột, áp dụng và đổi mới công nghệ sản xuất tiên tiến từ châu Âu, năng suất đáp ứng cao,… sẽ là lợi thế lớn giúp thương hiệu An Thái Việt Nam vươn ra toàn cầu. Tính tới thời điểm hiện tại, mạng lưới phân phối đã xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, nhận được sự hài lòng và uy tín từ phía đối tác sản xuất, nhà cung cấp và khách hàng. Phát huy đúng sứ mệnh: Chất lượng sản phẩm; Chính sách sản phẩm; Hỗ trợ sản phẩm; Giải pháp phát triển sản phẩm HƯỚNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA THƯƠNG HIỆU.
Xây dựng chuỗi sản phẩm thế mạnh - Hướng đi giúp An Thái Việt Nam vươn tầm thế giới
Xây dựng chuỗi sản phẩm thế mạnh - Hướng đi giúp An Thái Việt Nam vươn tầm thế giới
  • Xây dựng chuỗi sản phẩm thế mạnh 

Danh mục sản phẩm chính tập trung về hai phân khúc sản phẩm: Cà phê hòa tan sấy phun (năng lực sản xuất 12.000 tấn/năm) và Cà phê hòa tan sấy lạnh (năng lực sản xuất 2000 tấn/năm). Trong đó tối ưu hóa sản phẩm, định hình phân khúc theo giá thành và đặc trưng riêng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng:
  1. Cà phê hòa tan Sấy phun: Được sử dụng phổ biến, khách hàng dễ tiếp cận vì giá thành thấp hơn.
  2. Cà phê hòa tan Sấy lạnh: Sản phẩm cao cấp, công nghệ sản xuất hiện đại hơn, tối ưu tốt hơn nên giá thành cao hơn Sấy phun.
Thông qua các chiến dịch Tiếp nhận và Triển khai, An Thái Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng, đối tác về sản phẩm cũng như dịch vụ chuyên môn, đưa ra các giải pháp khắc phục phù hợp. Chúng tôi hiểu rõ, văn hóa thưởng thức cà phê mỗi vùng, mỗi quốc gia đều mang nét đặc trưng riêng, bản thân hạt cà phê cũng mang trong mình nhiều phong thái không lẫn vào đâu được.
 
Tóm lại, việc Nâng cao chất lượng sản phẩm và Phát triển thương hiệu chính là “Chìa khóa” cho tăng trưởng xuất khẩu cà phê trong bối cảnh hội nhập, nâng chất cho cà phê Việt sánh tầm với ngành công nghiệp cà phê thế giới.
BBT AnThaiGroup